Hoài Mỹ tổ chức toạ đàm và đối thoại trực tiếp của Chủ tịch UBND
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Mỹ tổ chức toạ đàm và đối thoại trực tiếp của Chủ tịch UBND

Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022, sáng ngày 9.11.2022, Hội Luật gia tỉnh phối hợp với UBND xã Hoài Mỹ tổ chức tọa đàm hưởng ứng Ngày Pháp luật, nói chuyện chuyên đề pháp luật và đối thoại trực tiếp với Nhân dân, giải quyết các thắc mắc về pháp luật cho cán bộ và Nhân dân địa phương trên địa bàn xã.

Tại buổi tọa đàm và đối thoại lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh đã thông tin cho người dân biết về ý nghĩa của ngày Pháp luật Việt Nam 9.11. Theo đó, đây là ngày bản Hiến pháp đầu tiên được thông qua - Hiến pháp 1946. Ngày Pháp luật Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội, góp phần thực hiện tuyên truyền khẩu hiệu “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”. Qua đó, tạo lập thói quen tự giác thực hiện, ứng xử theo pháp luật và xây dựng văn hóa pháp lý trong toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, một xã hội Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Lãnh đạo UBND xã Hoài Mỹ đã báo cáo tình hình hoạt động của UBND xã năm qua, qua đó để Nhân dân thực hiện các quyền, nghĩa vụ của mình tham gia các ý kiến đóng góp xây dựng chính quyền, góp phần cho UBND xã Hoài Mỹ phát triển toàn diện. 

Dịp này, lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh và UBND xã Hoài Mỹ đã thông tin cho người dân một số Quy định liên quan đến các lĩnh vực như đất đai, thừa kế, hôn nhân và gia đình, các tranh chấp phát sinh, tình hình chung của địa phương và giải đáp một số thắc mắc về pháp luật cho người dân trên địa bàn xã.

Theo báo cáo tổng kết, từ đầu năm UBND xã Hoài Mỹ đã ban hành kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật, đã xây dựng ban hành nhiều văn bản; kiện toàn 51 tuyên truyền viên pháp luật; 11 tổ hòa giải có 101 hòa giải viên, đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật có 22 cuộc, 5500 người tham dự; phối hợp Trung tâm Trợ giúp pháp lý tổ chức TGPL lưu động, tư vấn pháp luật có 04 đợt với 256 đối tượng; tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền, kỹ năng hòa giải ở cơ sở và nâng cao nguồn nhân lực hòa giải ở cơ sở giai đoạn 2019 -2022;

Tuy là một xã thuần nông, nhưng bằng nhiều hình thức xã đã bố trí kinh phí phục vụ cho công tác PBGDPL với số tiền 30 triệu; chi hỗ trợ cho công tác hòa giải ở cơ sở đến nay số tiền là 19 triệu. Đến nay các chỉ tiêu, tiêu chí Tiếp cận pháp luật năm 2022 cơ bản đạt theo kế hoạch đầu năm.

Có thể nói công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật cũng như hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022 của UBND xã Hoài Mỹ đã thực hiện đạt kết quả, đáng khích lệ./.

 


Tác giả: Lê Xuân Minh
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết