Hoài Mỹ làm tốt công tác huy động nguồn xã hội hóa chung tay  phòng chống dịch Covid 19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Mỹ làm tốt công tác huy động nguồn xã hội hóa chung tay  phòng chống dịch Covid 19

 

Với diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn nói riêng và cả nước nói chung. Và từ khi Hoài Nhơn thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, cả hệ thống chính trị từ thị xã đến các xã, phường đều đồng lòng cùng nhau dập dịch, cùng nhau phòng chống dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Cùng với việc thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trong những ngày qua, Đảng ủy- UBND, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội xã Hoài Mỹ đã sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động, huy động nguồn xã hội hóa ủng hộ chung tay phòng chống dịch bệnh. Ngoài hàng nghìn chiếc khẩu trang, xã Hoài Mỹ còn nhận được sự ủng hộ kịp thời về lương thực, thực phẩm, tiền hỗ trợ cho nhân dân trong xã phòng chống dịch và nhất là hỗ trợ cho lực lượng đang trực tại 3 chốt phòng chống dịch Định Trị, Công Lương, Lộ Diêu đang ngày đêm chặn chốt, kiểm soát lượng người đi, về xã, bảo vệ bình yên cho xã nhà.

Theo thống kế qua kênh Mặt trận xã, sau khi phát động ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã, đến nay Bộ phận Tài chính xã đã tiếp nhận số tiền trên 30 triệu đồng từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; Mặt trận xã tiếp nhận số tiền 45.000.000đồng. Ngày 15/7, Mặt trận xã đã nhận và trao 83 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng của Mặt trận Thị xã cho hộ nghèo trên địa bàn xã. Bộ phận Tổ giúp việc Phòng chống dịch Covid-19 xã đã tiếp nhận số tiền hơn 40.000.000 đồng. Đặc biệt, thời gian qua, các hội đoàn thể xã đã vận động các chi hội thôn, ban nhân dân thôn, cá nhân, tổ chức nấu hàng trăm suất cơm cho lực lượng đang trực chốt, nhiều cá nhân, mạnh thường quân trong xã ủng hộ trực tiếp các nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm, nước uống, cà phê, những suất ăn khuya…ấm áp tình người. Tổng giá trị ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã đến nay ước tính trên 170 triệu đồng.

Bà Trần Thị Chí – Chủ tịch UBMTTQVN xã Hoài Mỹ cho biết: “thời gian qua Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam xã Hoài Mỹ đã tích cực vận động các cơ quan đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài xã góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả. Từ nguồn huy động được bên phía Mặt trận xã đã nộp về Thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã theo đúng quy định, Ban thường trực UBMTTQVN xã Hoài Mỹ trân trọng cảm ơn sự đóng góp quý báu của quý cơ quan đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, các nhân trong và ngoài xã thời gian qua. Và hiện nay UBMTTQ Việt Nam xã đang tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ quỹ phòng, chống covid của xã để kịp thời hổ trợ cho công tác phòng chống dịch của xã đạt hiệu quả cao nhất”.

Có thể nói với những hành động ý nghĩa trên góp phần quan trọng động viên lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt và nhân dân toàn xã, cùng đoàn kết chung tay phòng chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh ủng hộ vật chất trong công tác

 phòng chống dịch trên địa bàn xã


Tác giả: (tổ 2, khối Trung Lương,  TT Bồng Sơn- ảnh). Cách đây 2 tháng anh Tân trong lúc đang hái bơ, thì bị  té ngã gãy cột sống cổ, liệt tứ chi nằm một chỗ (vừa mới qua đời); và trao 1 triệu đồng (lần 2) cho cháu Nguyễn Hoàng Huy, (SN 2007,  ở Hội An, xã Hoài Châu) bị bệnh ung thư máu. \nMinh Hoàng
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết