Cô giáo Phan Thị Phương - Bí thư đoàn trường năng động, nhiệt huyết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô giáo Phan Thị Phương - Bí thư đoàn trường năng động, nhiệt huyết

Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, là một Bí thư chi đoàn năng nổ hết mình vì công tác Đoàn, đó là cô giáo Phan Thị Phương – Bí thư chi đoàn trường Mẫu giáo Hoài Mỹ. Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, Cô giáo Phan Thị Phương còn là một Bí thư Đoàn trường năng động, nhiệt tình, luôn tìm tòi, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn ngày càng vững mạnh.

Là một cán bộ đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo, cô giáo Phương đã cùng Ban Chấp hành đoàn xã Hoài Mỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn. Năm học 2022, chi đoàn đã đạt danh hiệu chi đoàn vững mạnh xuất sắc tiêu biểu.

Công tác tại trường Mẫu giáo Hoài Mỹ từ năm 2014 cô Phan Thị Phương luôn là một giáo viên gương mẫu, yêu nghề, yêu trẻ và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Là một giáo viên gương mẫu cô luôn cố gắng tìm tòi để có những sáng tạo mới trong các giờ dạy để trẻ yêu thích và hứng thú.  Cô giáo Phương luôn nỗ lực phấn đấu không chỉ trong công tác chuyên môn mà trong các phong trào thi đua cô cũng đã đạt được những thành tích cao. Năm học 2022-2023, cô đạt giải nhất giáo viên giỏi cấp trường, giải ba giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, 4 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều năm liền đạt danh hiệu “ Lao động tiên tiến”, vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm học 2021-2022 đến 2022-2023; Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2022-2023. Cô Phương chia sẻ:

 “Mỗi đứa trẻ là mầm non tương lai của xã hội vì vậy phải chăm lo cho các em là trách nhiệm và động lực của tôi mỗi ngày đến trường. Bản thân là một đoàn viên thanh niên, một giáo viên tôi luôn yêu nghề, yêu trẻ và có nhiều nhiệt huyết cho công tác đoàn”.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, trên cương vị Bí thư Đoàn trường, cô giáo Phương luôn đảm nhiệm tốt vai trò của mình, đưa phong trào hoạt động của Đoàn trường ngày một phát triển, là một trong những lá cờ đầu trong phong trào Đoàn của xã Hoài Mỹ. Cô đã cùng với BCH Đoàn trường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, xuyên suốt trong từng năm học, tích cực tham gia các hoạt động, chủ động và có nhiều sáng tạo trong việc thu hút, tập hợp thanh niên trong nhà trường tham gia các hoạt động như: Phong trào trồng cây xanh, trồng hoa tạo môi trường thân thiện góp phần xây dựng cơ quan Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh; thành lập đội văn nghệ xung kích của chi đoàn; tổ chức hoạt động thi đua nhân ngày 20/11 cho 100% đoàn viên thanh niên trong nhà trường…. Đồng thời, chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống và các hoạt động truyền thống như: Triển khai Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh biết thực hiện tiết kiệm làm đồ dùng từ nguyên liệu phế thải và từ hột hạt trong thiên nhiên; Tham gia thắp nến Tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ xã nhân dịp 27/7 và các ngày lễ lớn,…

Cô Phương cho biết thêm:       

Băng ghi âm: “Xác định mục tiêu và ý nghĩa của việc học và làm theo gương Bác, hàng năm, trên cơ sở chỉ đạo của chi bộ nhà trường, 100% đoàn viên đã cụ thể hóa việc học và làm theo Bác bằng nhiều việc làm thiết thực như thực hành tiết kiệm điện, nước, giấy; 100% đoàn viên trong chi đoàn tham gia trồng và chăm sóc cây hoa, cây xanh, trang trí môi trường lớp học, sân trường, sân khấu và tham gia dọn vệ sinh trong khuôn viên trường vào cuối các buổi chiều và những ngày nghỉ để xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp... Ngoài ra thực hiện tiết kiệm như làm đồ dùng dạy học từ nguyên liệu phế thải và từ hột hạt giúp tiết kiệm kinh phí làm đồ dùng của nhà trường cũng như nhằm bảo vệ môi trường”.

Cô giáo Phương luôn tích cực, năng nổ tham gia nhiều hoạt động do xã đoàn tổ chức, nhất là trong dịp nghỉ hè, cô giáo Phương cũng đã tích cực tham gia hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản dịch vụ công điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Hoài Mỹ và tại các thôn. Mới đây, tham gia Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi do Thị đoàn tổ chức, cô giáo Phương xuất sắc đạt giải ba. Ngoài ra, cô Phương cũng rất tích cực trong việc tham gia hiến máu nhân đạo; hàng năm cứ đến cuộc vận động hiến máu nhân đạo là cô Phương lại tích cực vận động đoàn viên trong chi đoàn tham gia đăng kí hiến máu tình nguyện.

Tuy đạt được nhiều thành tích nổi bật nhưng cô giáo Phan Thị Phương  luôn khiêm tốn, giản dị, đồng thời không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác đoàn, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ do lãnh đạo cơ quan và đoàn cấp trên giao, xứng đáng là một người thanh niên  xung kích trong thời kỳ mới “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”. 


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết