Thượng úy Huỳnh Văn Tấn - Đảng viên trẻ đi đầu trong phòng, chống dịch Covid -19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thượng úy Huỳnh Văn Tấn - Đảng viên trẻ đi đầu trong phòng, chống dịch Covid -19

          Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát lại trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn cuối tháng 6/2021, cả hệ thống chính trị xã Hoài Mỹ nói riêng, thị xã Hoài Nhơn nói chung đã được huy động để tham gia “cuộc chiến” chống dịch bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân. Đi đầu trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” này là những cán bộ, đảng viên, họ đã thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu trên tất cả các mặt trận để cùng với Đảng, chính quyền và Nhân dân từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Với tinh thần xung kích, trách nhiệm và sức sáng tạo không ngừng, nhiều đảng viên trẻ trên địa bàn xã Hoài Mỹ đã khắc ghi những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, xứng đáng là nguồn hậu bị tin cậy của Đảng, góp phần tích cực dựng xây, phát triển đất nước trong thời đại mới. Trong đó phải kể đến Thượng uý Huỳnh Văn Tấn – Công an viên xã Hoài Mỹ, đảng viên Chi bộ Công an xã.

Ảnh: Thượng úy Huỳnh Văn Tấn – Công an viên xã Hoài Mỹ

 

Thượng uý Huỳnh Văn Tấn là công an chính quy, tháng 9/2020 anh được điều động, phân công công tác làm công an viên xã Hoài Mỹ. Là một cán bộ trẻ, năng động, nhiệt tình trong công tác chuyên môn và các hoạt động của cơ quan, đơn vị. Nhất là trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, vừa thực hiện chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở và là lực lượng tuyến đầu chống dịch anh Tấn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với nhiệm vụ được phân công chủ động nắm tình hình liên quan đến An ninh quốc gia, An ninh trật tự địa bàn, theo dõi, quản lý các loại đối tượng chính trị, hình sự, ma túy trong điểm. Thời gian qua, anh Tấn đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an xã phối hợp tổ chức 97 lượt tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là vi phạm về các quy định phòng chống dịch Covid-19. Qua công tác tuần tra kiểm soát tổ tuần tra đã phát hiện 6 vụ, lập biên bản 13 đối tượng không thực hiện biện pháp bảo vệ các nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế “ quy định tại điểm a, khoản 1, điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP , anh Tấn chủ động củng cố, hoàn thiện hồ sơ và tham mưu Chủ tịch UBND xã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt 18.000.000 đồng. Mới đây, qua công tác trinh sát, theo dõi, quản lý địa bàn, anh Tấn cùng với các đồng chí Công an xã đã phát hiện, bắt quả tang vụ tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn xã.

Ảnh: Công an xã kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm

 

Ngoài nỗ lực trong công tác chuyên môn, với vai trò là một đảng viên trẻ được giao nhiệm vụ phụ trách công tác chi bộ, anh Tấn đã xây dựng các kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tham mưu các văn bản chi bộ Công an. Bản thân anh luôn trau dồi, rèn luyện và học tập Bác bằng những hành động cụ thể từ tác phong lề lối làm việc của một người cán bộ, chiến sĩ công an.

Trung tá Nguyễn Phương Văn – Trưởng Công an xã nhận xét: “Đồng chí Huỳnh Văn Tấn là đảng viên, cán bộ trẻ của đơn vị, với tinh thần nhiệt huyết và nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu, đi đầu trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo lãnh đạo các cấp, thực hiện tốt vai trò là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch”.

Bên cạnh đó, anh luôn xác định lực lượng công an xã đóng vai trò nòng cốt, tiên phong trong công tác phòng chống dịch, anh chủ động tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã về các biện pháp phòng chống dịch của địa phương; Kiểm tra, nhắc nhở các chốt chặn trên địa bàn xã; tham gia cùng tổ công tác kiểm tra việc chấp hành cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với các trường hợp đã được Chủ tịch UBND xã ra quyết định cách ly và dán bảng thông báo các trường hợp cách ly y tế tại nhà. Truy vết các đối tượng F1, F2 ,F3 ở địa bàn có liên quan ca dương tính SARS-COV-2. Rà soát kiểm tra, yêu cầu các nhóm thợ xây, chủ hàng tạp hóa, tài xế, người có nguy cơ cao test nhanh, nghiêm túc thực hiện “5K” và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ảnh: Anh Huỳnh Văn Tấn tham gia cùng

Tổ công tác dán bảng cách ly tại nhà

Tham gia phối hợp cùng Mặt trận, hội đoàn thể xã tuyên truyền trực quan lưu động về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chợ, nhà văn hóa, khu dân cư, phát 205 tờ rơi tuyên truyền về những vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, mức phạt và chín nội dung liên quan trách nhiệm người cách ly y tế tại nhà nơi lưu trú.

Tham gia tổ công tác phòng chống dịch tuy có nhiều vất vả, nhưng đó lại là lúc anh Tấn cảm thấy vui nhất vì công sức mình bỏ ra không uổng phí. Anh Tấn chia sẻ: “trách nhiệm người đảng viên trẻ là phải nêu cao tính tiên phong, lời nói phải đi đôi với hành động cụ thể thì mới làm gương cho quần chúng nhân dân”.

Với tinh thần, trách nhiệm sự gương mẫu, xung kích của cán bộ, chiến sĩ nói chung, tinh thần tiên phong của các đảng viên trẻ trên địa bàn xã nói riêng trong cuộc chiến chống “giặc Covid-19”, đồng chí Nguyễn Lê Anh Tuấn – Bí thư Đảng uỷ xã khẳng định: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, đội ngũ đảng viên trẻ luôn khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình. Có những đảng viên trẻ hoàn cảnh còn khó khăn nhưng đã thu xếp công việc gia đình, xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Lực lượng đảng viên trẻ, trong đó có anh Huỳnh Văn Tấn  đã và đang tiếp thêm bầu nhiệt huyết, góp phần cùng các lực lượng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết