Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc điểm cấp tỉnh, thị xã và xã tại thôn Định Công
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc điểm cấp tỉnh, thị xã và xã tại thôn Định Công

Hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023) - Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Chiều ngày 9/11/2023, Ban Công tác mặt trận thôn Định Công đã long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (điểm cấp tỉnh, thị xã, xã).

Về dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Giờ - UVBTV tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy, Đặng Hoài Tân – Phó trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hồ Sỹ Dũng – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Huỳnh Thị Anh Thảo - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh. Về phía thị xã Hoài Nhơn có các đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cùng lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Hoài Nhơn. Đại biểu xã Hoài Mỹ: Đồng chí Nguyễn Lê Anh Tuấn – Thị uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH xã, cán bộ và đông đảo người dân khu dân cư Định Công.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống MTTQ Việt Nam 93 năm qua, vị trí, vai trò của UBMTTQVN các cấp, Ban Công tác Mặt trận Khu dân cư trong sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương cũng như những kết quả nổi bật trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023 ở khu dân cư.

Thôn Thôn Định Công nằm ở phía tây xã Hoài Mỹ có 505 hộ với hơn 2.200 nhân khẩu, là thôn thuần nông. Trong những năm qua, nhân dân thôn Định Công thực hiện nghiêm về chính sách của Đảng pháp luật nhà Nước và hương ước của khu dân cư tự giác thực hiện tốt nghĩa vụ công dân đối với nhà nước,đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong thôn từng bước được cải thiện với trên 97% số hộ dân trong thôn có đời sống từ trung bình khá trở lên với thu nhập bình quân theo đầu người hiện nay đạt 60 triệu đồng/người/năm, 85% hộ dân có nhà ở kiên cố, 90% đường liên thôn, liên xóm được bê tông hóa và cứng hóa nhân dân trong thôn tích cực đóng góp quỹ vì người nghèo vượt chỉ tiêu xã giao. Đặc biệt, nhân dân trong thôn đã hiến trên 4.200m² đất cùng hàng trăm cây cối hoa màu để nâng cấp mở rộng 3,8km đường giao thông,  người dân trong thôn cũng đã đóng góp hơn 186 triệu đồng lắp hệ thống điện chiếu sáng ở 100% tuyến đường trục chính, trục đông dân cư với chiều dài hơn 9km, trong năm tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa đạt gần 97%, có hơn 63% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa xuất sắc 3 năm liên tục, 93% gia đình đạt gia đình hiếu học, khu dân cư đạt khu dân cư khuyến học từ 2016 đến nay, có trên 80% hộ dân tham gia thu gom rác thải tập trung.

Phát biểu tại ngày hội, ông Hồ Sỹ Dũng - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Ban công tác mặt trận, các hội đoàn thể và nhân dân thôn Định Công đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí mong muốn Khu dân cư thôn Định Công tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng và Nhà nước, tham gia hưởng ứng các phong trào của địa phương để góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 

 

 

 

Đ/c Hồ Sỹ Dũng - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại Ngày hội

Đ/c Hồ Sỹ Dũng tặng Bằng khen cho cán bộ và nhân dân thôn Định Công

Đồng chí Hồ Sĩ Dũng trao bảng hỗ trợ xây dựng 02 nhà Đại đoàn kết cho xã

Dịp này, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho nhân dân thôn Định Công đã có thành tích xuất sắc trong thực hiên Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023, trao tặng 2 nhà đại đoàn kết cho người dân trong xã Hoài Mỹ, với tổng trị giá 100 triệu đồng, trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 

 

 

 

                     

 

 

                     Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã

 

Đồng chí Nguyễn Giờ - UVBTV tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức tỉnh ỷ đã trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân xã nhà.

 

Lãnh đạo UBND thị xã và UBMTTQVN thị xã cũng trao tặng 10 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng, xã Hoài Mỹ cũng trao tặng 7 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Dịp này, UBMTTQVN tỉnh, Sở Văn hóa và thể thao, lãnh đạo Thị ủy Hoài Nhơn cũng đã có các phần quà tặng cho Ban công tác Mặt trận thôn Định Công.

Đ/c Phạm Trương – Tỉnh uỷ viên - Bí thư Thị uỷ - Chủ tịch HĐND xã

 tặng quà cho thôn Định Công

Tại ngày hội, lãnh đạo Ban công tác Mặt trận thôn Định Công cũng đã phát động thi đua về đăng ký xây dựng khu dân cư đạt chuẩn “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh” năm 2024 và thực hiện nghi thức ký giao ước thi đua trong sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, thị xã và xã Hoài Mỹ cùng đông đảo nhân dân ở khu dân cư

Kết thúc ngày hội, các đại biểu của tỉnh, thị xã và địa phương đã tham gia trồng 10 cây sao đen tại nhà văn hóa thôn Định Công.


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết