Hoài Mỹ tập trung tuyên truyền thanh niên thực hiện Luật NVQS
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Mỹ tập trung tuyên truyền thanh niên thực hiện Luật NVQS

Để chuẩn bị cho đợt giao quân năm 2024, cả hệ thống chính trị xã Hoài Mỹ đã và đang tích cực tuyên truyền vận động thanh niên (TN) trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự (NVQS) tham gia khám sức khỏe. Đồng chí Phạm Văn Khẻo, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Hoài Mỹ cho biết: “Để đảm bảo hiệu quả trong công tác tuyển quân, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu cho Đảng uỷ, UBND xã về thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng Luật NVQS, Đảng uỷ xã phân công Đảng uỷ viên phụ trách các thôn, HĐNVQS xã phân công thành viên phụ tráchphối hợp cấp uỷ chi bộ, chính quyền thôn trong công tác tuyên truyền, vận động với phương châm đến từng nhà của thanh niên, nắm chắc tư tưởng diễn biến của gia đình và thanh niên. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, giáo dục Luật NVQS cho nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ”.

 Ngày 22/11/2023, Hội đồng khám sức khỏe NVQS thị xã Hoài Nhơn tổ chức khám sức khỏe NVQS cho thanh niên xã Hoài Mỹ có lệnh gọi khám sức khỏe NVQS năm 2024 tại UBND xã Hoài Mỹ. Đến thời điểm này, Ban CHQS xã đã hoàn thành các bước phát lệnh gọi khám sức khoẻ NVQS đối với 138 thanh niên trong diện gọi khám sức khoẻ. Bên cạnh sâu sát nắm bắt thông tin, tình hình tư tưởng thanh niên tại nơi cư trú, HĐNVQS xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã và tuyên truyền lưu động Luật Nghĩa vụ quân sự để thanh niên và gia đình nắm bắt các quy định tại Nghị định số 120/2013/NĐ-CP ngày 09/10/2013 của Chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu và Nghị định Nghị định 37/2022 ngày 06/6/2022 của Chính Phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; mức xử phạt đối với trường hợp vi phạm quy định về kiểm tra, khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự, vi phạm quy định về nhập ngũ.

Đồng chí Phạm Văn Khẻo, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Hoài Mỹ cho biết thêm: “HĐNVQS xã đã phát lệnh 138 thanh niên, qua nắm bắt đến nay toàn xã có 08 thanh niên viết đơn tình nguyện sẵn sàn nhập ngũ, là tín hiệu rất đáng mừng, phấn khởi trong công tác tuyển quân của xã nhà năm 2024”.

Chúng tôi có dịp được phỏng vấn 03 trong 08 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này.

Em Mai Văn Hoàng, sinh năm 2003, thôn Định Trị luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc. Sau khi tốt nghiệp THPT nhưng Hoàng không tham gia học tiếp như nhiều bạn cùng trang lứa, mà chọn một hướng đi khác: vừa học nghề vừa phụ phụ giúp gia đình. Sau khi nhận lệnh gọi khám sức khoẻ NVQS em đã tình nguyện viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Em Hoàng chia sẻ: “Em mong muốn được đứng trong hàng ngũ quân đội, môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện trưởng thành, qua đó trang bị cho em hành trang vững chắc bước vào cuộc sống. Động lực giúp em mạnh dạn viết đơn đăng ký là gia đình em cũng rất ủng hộ em, nhất là mẹ em, mẹ tin tưởng em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong môi trường quân đội, trưởng thành, chín chắn hơn”.

 

Ảnh: BCH Quân sự xã nhận đơn đăng ký tình nguyện nhập ngũ của thanh niên

 

        Còn thanh niên  Trần Minh Triết, sinh năm 2005, ở thôn Khánh Trạch, là người anh cả trong gia đình có 2 anh em, học hết lớp 11 thì nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình. Sau khi nhận lệnh gọi khám sức khoẻ NVQS em đã tình nguyện viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

          Em Triết bộc bạch: "Tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, là một thanh niên được sống, học tập và lao động trong thời kỳ đất nước hoà bình, ổn định và phát triển, em nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của mỗi thanh niên. Môi trường quân đội là trường học lớn để em có điều kiện học tập, trau dồi kiến thức tự rèn luyện và trưởng thành. Qua đó, tạo nền tảng vững chắc và là hành trang giúp em xây dựng tương lai cũng như đóng góp sức mình trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước sau này”.

Trong đợt tuyển quân năm nay,em Mai Nhựt Tuân, sinh năm 2005, ở thôn Định Trị đăng ký tham gia tình nguyện NVQS để thể hiện trách nhiệm của một công dân đối với đất nước. Khác với tâm lý lo lắng, hồi hộp của nhiều người khi nghĩ đến nếp sống kỷ luật và cả sự thử thách trong môi trường quân đội. Trước khi nộp đơn tình nguyện đi NVQS, Tuân đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt trong quân ngũ. Em chia sẻ: “Biết em tình nguyện nhập ngũ, chị em thường xuyên động viên bảo em phải  nỗ lực, cố gắng hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Thời gian, sắp tới trong quân ngũ, em sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin mà gia đình, địa phương gửi gắm”.

       Tấm gương 03 thanh niên Hoàng, Triết, Tuân và 05 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ chính là nguồn động viên to lớn cho các bạn đoàn viên, thanh niên của xã nhà tham gia nghĩa vụ quân sự, trước tiên là chấp hành lệnh gọi khám sức khoẻ NVQS. Qua đó khẳng định được tinh thần, bản lĩnh của tuổi trẻ xã Hoài Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ, đóng góp tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết