Hỗ trợ tiền cho lao động trên dịa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ tiền cho lao động trên dịa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

 

          Sáng 17/7/2021, tại Hội trường UBND xã Hoài Mỹ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Hoài Mỹ phối hợp Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Hoài Nhơn tổ chức cấp tiền hỗ trợ cho 16 người lao động không có giao kết hợp đồng (lao động tự do) gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn xã  theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1.7.2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, mức hỗ trợ là 1.500.000 đồng/hộ.

Về dự và trực tiếp trao những phần quà hỗ trợ đến bà con trong xã, vinh dự có đồng chí Lâm Hải Giang – Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phạm Trương – Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã.

Được biết, Hoài Mỹ là xã duy nhất trong các xã phường đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTG cùng với 6 phường đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ của TX.Hoài Nhơn được ưu tiên trao tiền hỗ trợ đầu tiên. Đối tượng được xét duyệt hỗ trợ trong đợt đầu tiên tại địa phương đều là lao động tự do, có hoàn cảnh khó khăn như bán vé số, ve chai, làm thuê… bị mất việc do dịch Covid-19 bùng phát.

Là một trong 16 người được nhận tiền hỗ trợ trong địa bàn xã, bà Phạm Thị Tỏ (44 tuổi, ở thôn Mỹ Thọ), vui mừng khôn xiết, bà cho biết:  Tôi làm nghề thu mua vè chai. Chồng tôi trước kia đi biển nhưng từ đầu năm đến nay bị ốm, phải ở nhà. Con gái nhận hàng về may gia công tại nhà, con trai làm công nhân cho một công ty chuyên gia công hàng mây tre tại TX.Hoài Nhơn. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19, bà và 2 con phải nghỉ làm gần 20 ngày nay. Chúng tôi không đói, gạo luôn có sẵn nhưng vì không đi làm nên không có tiền, việc mua đồ ăn và các chi khác khác rất khó khăn. Ngay lúc này đây, chúng tôi được nhận tiền hỗ trợ. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", số tiền này đến với chúng tôi rất quý giá và kịp thời”.

 

 


Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết