Chương trình “Chúng em là chiến sỹ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình “Chúng em là chiến sỹ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy”

Sáng ngày 14/8/2023, Xã đoàn Hoài Mỹ phối hợp Thị đoàn Hoài Nhơn, Chi đoàn Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 4 tổ chức Chương trình trải nghiệm “Chúng em là chiến sỹ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy” tại điểm trường Lộ Diêu trường Tiểu học số 1 Hoài Mỹ, với sự tham gia hơn 100 em học sinh thôn Lộ Diêu.

 

Tại Chương trình, các em học sinh đã có buổi trải nghiêm thú vị, đóng vai là một người lính cứu hỏa và được các anh cán bộ, chiến sỹ phổ biến kiến thức hữu ích về phòng cháy, chữa cháy như: kỹ năng xử lý khi phát hiện cháy xảy ra; kỹ năng thoát hiểm khi có cháy xảy ra; kỹ năng thoát nạn trong không gian có khí độc; kỹ năng thoát hiểm nhà cao tầng...

Buổi trải nghiệm trở nên sôi nổi, phấn khích khi đến phần thực hành, lần lượt từng em được cầm lăng vòi nước, tiến lên dập tắt đám cháy. Các cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn thao tác sử dụng lăng vòi, các dụng cụ trong thực hiện nghiệp vụ và trực tiếp xem cách trang bị các dụng cụ trên xe cứu hỏa. Những tiếng hò reo, tán thưởng vang lên khi có em sử dụng vòi nước trúng đích, làm tắt đám cháy phía trước và trực tiếp chạm vào các vật dụng chữa cháy.

Với hoạt động trải nghiệm ý nghĩa này, các em học sinh được bổ sung thêm kiến thức, trang bị kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và những thao tác cơ bản để bảo vệ bản thân khi có sự việc xảy ra.


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết