Cảnh báo những nguy hiểm tai nạn và đuối nước trong mùa mưa lũ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh báo những nguy hiểm tai nạn và đuối nước trong mùa mưa lũ

Những ngày qua, trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn và các huyện đầu nguồn Sông Lại Giang có mưa lớn kéo dài, mực nước sông dâng cao, đồng ruộng ngập nước, nhiều người dân trên địa bàn tranh thủ mùa nước đi ra sông đánh bắt cá hoặc sử dụng máy kích điện để bắt cá ven kênh mương.

Theo nguồn tin từ báo Thanh niên, trưa 7.10, do áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn khiến nước sông Lại Giang dâng cao, nhiều người đi bắt cá ven sông.Anh Nguyễn Hữu T. (27 tuổi, ở phường Hoài Xuân) đi bắt cá ven sông Lại Giang (đoạn chảy qua khu phố Vĩnh Phụng 2, P.Hoài Xuân)  thì bị sập vào hố sâu, sau đó bị lũ cuốn trôi mất tích. Nhiều người dân tập trung hô hoán, tổ chức ứng cứu thanh niên này nhưng không thành công.

Vụ tai nạn thương tâm do đuối nước trên gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ đe dọa sinh mạng của người dân trong mùa mưa lũ. Vì vậy việc nâng cao hơn nữa ý thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước trong mùa mưa lũ cho người dân là hết sức cần thiết và nhất là đối với trẻ em.

Xã Hoài Mỹ, nằm cuối nguồn dòng sông Lại, nơi nước lũ đổ ra cửa biển An Dũ. Những ngày qua, mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao, nhiều cánh đồng ngập nước, nước lũ từ đầu nguồn chảy về vì thế cá thường theo dòng nước chảy, thấy cá nhiều, một số thanh niên thường rủ nhau ra sông đánh bắt cá, đang vào mùa mưa lũ nên nguy cơ sạt lở đất, vòng xoáy nước rất nhiều rất nguy hiểm nếu tổ chức đánh bắt cá ven sông. Vì thế người dân trên địa bàn xã tuyệt đối không đánh bắt cá ven sông, quan tâm quản lý con em mình để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Bên cạnh đó tại các sông, mương, nhiều thanh niên sử dụng máy kích điện đánh cá, không những khiến môi trường bị ảnh hưởng mà còn nguy hiểm đến ính mạng, nhiều người đi chích điện do bất cẩn, chủ quan nguy cơ bị điện giật gây tử vong là rất cao, không chỉ dùng ghe, xuồng di chuyển để chích điện mà nhiều người còn lội dọc bờ sông để chích điện, tự gây nguy hiểm đến tính mạng.

Mùa mưa lũ đang tiếp diễn với những diễn biến phức tạp. Bên cạnh thực hiện theo hướng dẫn, cảnh báo những khu vực ngập sâu nguy hiểm cần né tránh, các điểm thường ngập sâu khi nước lũ dâng như ngã tư quán Khánh Mỹ, tuyến đường Mỹ Khánh An Nghiệp, Đập Bàu Cu, đường liên xã từ Xuân Khánh đi Cây xăng Phú Xuân…; người dân trên địa bàn cần tuần thực hiện nghiêm các cảnh báo nguy hiểm đuối nước của cơ quan chức năng; tuyệt đối không dùng kích điện bắt cá; không liều mình đánh bắt cá giữa dòng nước lũ để bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng của bản thân.


Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết