Tấm gương học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tấm gương học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện

Em Nguyễn Vũ Lân, sinh năm 2005, học sinh trường THPT chuyên Chu Văn An,công dân xã Hoài Mỹ, là 1 trong 10 công dân ưu tú năm 2022 của thị xã Hoài Nhơn được tôn vinh khen thưởng tại hội nghị xây dựng và phát văn hóa con người Hoài Nhơn, vì đã có thành tích học tập xuất sắc, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê xã Hoài Mỹ, điều kiện đi lại khó khăn, nhà cách xa với trường học với hơn 10km, em Nguyễn Vũ Lân luôn luôn cố gắng nổ lực phấn đấu học tập với tinh thần đam mê và quyết tâm cháy bỏng trong hành trình chinh phục tri thức, là một tấm gương học sinh chăm ngoan, học giỏi và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, tu dưỡng.

Vũ Lân hiện tại đang theo học trường chuyên Chu Văn An, thị xã Hoài Nhơn. Nhắc tới em, bạn bè không thể quên được hình ảnh một cậu học trò năng động, thông minh, chăm chỉ và có những nỗ lực đáng ghi nhận trong học tập. Em để lại cho mọi người ấn tượng sâu sắc với những thành tích đáng ngưỡng mộ. Từ cấp THCS, Vũ Lân đã là gương mặt xuất sắc quen thuộc trong những cuộc thi học sinh giỏi các cấp, nhiều năm liền tham gia dự thi học sinh giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh với thành tích nổi bật năm lớp 9 em đạt giải Ba cấp tỉnh môn Sinh học. Bên cạnh sự nỗ lực và quyết tâm trong học tập, em còn là tấm gương học sinh ngoan ngoãn, lễ phép và có những thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội. Em cũng rất tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao với bộ môn yêu thích là bóng đá và cầu lông.

Thi đậu vào trường THPT chuyên Chu Văn An, chuyên môn Văn, là trường chuyên duy nhất và có tiếng trên địa bàn thị xã với rất nhiều học sinh giỏi đạt thành tích cao. Vũ Lân đã nhanh chóng làm quen với nhịp độ học tập, không còn lạ lẫm với những bỡ ngỡ ban đầu, bản thân em không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức từ thầy cô, bạn bè. Với sự nổ lực của bản thân em đã tiếp tục gặt hái những thành tựu đáng ngưỡng mộ: giải khuyến khích cấp tỉnh khối 10 môn Địa lý, Huy chương bạc Olympic 30/4 toàn miền Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh; Giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh khối 11 môn Địa lý, Huy chương đồng Olypic các tỉnh Duyên hải đồng bằng Bắc Bộ tại Hải Phòng, giải Ba học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Địa lý; Giải nhất học sinh giỏi cấp trường khối 12 môn Địa lý, Giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12 môn Địa lý.

Với những cố gắng không ngừng nghỉ trên chặng đường khám phá tri thức, ‘‘trái ngọt’’ mà Vũ Lân “thu hái” được không chỉ là niềm hạnh phúc của em mà còn là niềm tự hào của gia đình, thầy cô. 

Ông Nguyễn Đông Giang, là người ba, cũng là người bạn đồng hành cùng em trong suốt chặng đường học tập của em, ông tâm sự:

Băng ghi âm:

“Đối với gia đình rất quan tâm và chăm lo cho con về vấn đề học tập, gia đình luôn sát cánh cùng con trong quá trình học tập, cha mẹ rất mừng là con đã được trưởng thành và rất chăm ngoan, về vấn đề học tập gia đình cũng mong muốn rằng tương lai của con là do con lựa chọn và vấn đề này là hoàn toàn tin tưởng vào con”

Khi được hỏi về phương pháp học tập hiệu quả, Vũ Lân không ngần ngại chia sẻ bí quyết:

Băng ghi âm:Bản thân em luôn chủ động tìm tòi, mở rộng kiến thức, có mục tiêu phấn đấu cụ thể và biết sắp xếp, tận dụng thời gian một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, em cũng chú trọng trau dồi kĩ năng mềm bằng việc tích cực tham gia nhiệt tình các hoạt động ngoại khoá của lớp, của trường”

Có lẽ, sự siêng năng, kiên trì và kỉ luật chính là kim chỉ nam giúp em có thể khám phá đam mê và định hướng tương lai của chính mình, cũng như đạt được những mục tiêu bản thân đã đề ra.

Nổi bật từ sớm trong môi trường giáo dục khi đạt được những thành tích đáng ghi nhận đó, Vũ Lân xứng đáng là một tấm gương học sinh chăm ngoan, học giỏi được bạn bè ngưỡng mộ và học tập.


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết