Người tốt việc tốt – Nhặt được của rơi trả lại cho người mất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người tốt việc tốt – Nhặt được của rơi trả lại cho người mất

 Khoảng 10 giờ ngày 20/12/2023, anh Nguyễn Ngọc Khoa, sinh ngày 15/11/1991, thường trú thôn Mỹ Thọ, Hoài Mỹ trên đường về nhà khi đi đến Đập Bàu Cu thuộc thôn Khánh Trạch, Hoài Mỹ đã nhặt được 01 cái ví. Trong ví có 01 điện thoại Samsung S10, 2 chỉ vàng 9999 và 28 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị khoảng 43 triệu đồng. Anh Khoa đã đến liên hệ Công an xã Hoài Mỹ để trả lại cho người bị mất là bà Trần Thị Vân, sinh ngày 6/12/1966, ở An Nghiệp, Hoài Mỹ bị đánh rơi trước đó trên đường đi ăn đám cưới về nhà.

 

Anh Khoa trao trả tài sản đã nhặt được cho chị Vân tại Công an xã

 

Nhận lại chiếc ví cùng với số tài sản quan trọng, chị Vân vô cùng vui mừng, cảm ơn lãnh đạo xã, công an xã, đặc biệt gửi lời cảm ơn sâu sắc tới anh Nguyễn Ngọc Khoa – người đã nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

“Nhặt được của rơi đem trả người mất” là một nét đẹp văn hóa của cuộc sống. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. Anh Khoa chia sẻ “Khi giúp được ai đó việc gì, dù là việc nhỏ nhất để nhận thấy niềm vui và nụ cười của mỗi người xung quanh thì sẽ cảm thấy mình đã sống có ý nghĩa hơn, bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình”.

Với những nghĩa cử, hành động cao đẹp, anh Khoa được Chủ tịch UBND xã khen thưởng đột xuất đã có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại cho người mất”.


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết