Gương điển hình trong phong trào dân vũ ở Hoài Mỹ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương điển hình trong phong trào dân vũ ở Hoài Mỹ

Hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Thực hiện chủ trương “Mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao” và phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” do Hội cấp trên phát động theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Nhằm tăng cường thu hút ngày càng đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia hoạt động của tổ chức Hội và tập luyện các môn thể dục thể thao quần chúng. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên, phụ nữ, ́góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Hội Phụ nữ xã Hoài Mỹ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe với nhiều hình thức đa dạng, phong phú điển hình câu lạc bộ dân vũ thể thao tại các thôn Xuân Khánh, An Nghiệp, Khánh Trạch…đã có sức lan toả mạnh mẽ, qua đó giúp hội viên phụ nữ không chỉ rèn luyện sức khỏe, mà còn tăng cường tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần khu dân cư.

Điển hình phải kể đến chị Huỳnh Thị Bé, hội viên phụ nữ thôn An Nghiệp, nhóm trưởng câu lạc bộ dân vũ thể thao thôn An Nghiệp. Chị Bé sinh năm 1964 là giáo viên tiểu học về hưu. Những năm qua, chị nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, tích cực cùng HV, PN thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực như vận động HV, PN tham gia luyện tập dân vũ rèn luyện sức khoẻ, chị đã gắn kết được một số chị em phụ nữ ít tham gia họp hội tích cực tham gia các hoạt động phong trào của hội phụ nữ như tham gia sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, tham gia ngày chủ nhật xanh vệ sinh các đoạn đường tự quản.

Sẵn niềm đam mê âm nhạc, sau khi nghỉ hưu chị đã tích cực vận động chị em phụ nữ trong tổ có cùng niềm đam mê tham gia xây dựng câu lạc bộ dân vũ thể thao. Quá trình này gặp phải rất nhiều khó khăn, một mặt chị phải đến từng nhà để động viên, đả thông tư tưởng của người thân trong gia đình hội viên, tạo điều kiện giúp đỡ họ được tham gia hoạt động phong trào; mặt khác phải suy nghĩ may trang phục biểu diễn và lên mạng tìm những bài nhạc dân vũ phù hợp với nhóm và tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, chị còn hỗ trợ kinh phí mua trang thiết bị như loa với số tiền 1.200.000 đồng, đồng phục với số tiên 5.000.000 đồng phục vụ cho hoạt động của câu lạc bộ. Tháng 05/2022, câu lạc bộ dân vũ thôn  được thành lập gồm 20 hội viên sinh hoạt với mục đích chính là tập hợp sinh hoạt, tập nhảy dân vũ.

Chị tâm sự “chị em phụ nữ chúng tôi ngoài việc ruộng nương còn phải chăm lo cho gia đình nên mấy ai lo đến bản thân, nên tôi cũng cố gắng vận động chị em tranh thủ ít thời gian cùng tham gia, nhảy dân vũ không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, khôi phục tinh thần mà còn là nơi giao lưu, gắn kết trong hội viên phụ nữ”

Hiện tại, CLB Dân vũ thôn An Nghiệp đã thu hút  số thành viên tham gia gần 30 chị. Bằng sự tận tâm, nhiệt tình trong mọi công việc, chị đã tạo ra được sự gắn kết giữa các thành viên trong câu lạc bộ. Ngoài việc duy trì tập luyện hàng ngày, chị em trong CLB còn tham gia biểu diễn trong các hoạt động  đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, có nhiều tiết mục mang đi biểu diễn ở xã và được đánh giá cao như Đại hội chi bộ, Ngày đại đoàn kết của thôn hoặc trong chương trình gặp mặt nhân kỷ niệm 75 Năm ngày TB-LS do UBND xã tổ chức.

Với những cống hiến to lớn ấy, chị Nguyễn Thị Bé đã được Hội LHPN xã Hoài Mỹ biểu dương và là tấm gương sáng để chị em phụ nữ Hoài Mỹ noi theo./.


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết