Xã Hoài Mỹ tổ chức công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Hoài Mỹ tổ chức công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

 

Ngày 22/11/2023, tại UBND xã Hoài Mỹ, HĐNVQS xã Hoài Mỹ phối hợp HĐNVQS thị xã Hoài Nhơn tổ chức khám tuyển cho nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2024. Trong đợt  này, xã Hoài Mỹ đã phát lệnh gọi khám cho 134 nam thanh niên, số thanh niên chấp hành lệnh khám là 131 thanh niên, đạt tỷ lệ  97,8%. Kết quả có 50 thanh niên đủ điều kiện sức khoẻ thực hiện NVQS năm 2024.

HĐNVQS xã hỗ trợ thanh niên ghi phiếu đăng ký khám tuyển

Ghi nhận tại địa điểm khám cho thấy, ý thức rõ tránh nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên đối với quê hương, đất nước, vì vậy mà nam thanh niên đã có mặt đúng giờ, rất nhiều thanh niên còn đến khám sớm theo Lệnh gọi. Quá trình khám sức khỏe, thanh niên đã tuân thủ khám răng – hàm – mặt; thể lực; ngoại – da liễu; đo điện tim; đo mạch – huyết áp; nội – tâm thần; mắt; tai – mũi – họng; xét nghiệm…Đồng thời chủ động cung cấp giấy sức khỏe chứng minh hiện đang mắc các bệnh lý không đủ tiêu chuẩn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Mỗi thanh niên trung bình chỉ mất không quá 30 phút là hoàn thành khám sức khỏe.

Một số hình ảnh khám sức khoẻ

 

 

Việc khám sức khỏe nhằm tuyển chọn nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS có đủ điều kiện về sức khỏe để phục vụ trong Quân đội, Công an nhân dân, đảm bảo chỉ tiêu giao quân  năm 2024.

Số thanh niên không có mặt khám sức khoẻ NVQS, không có lý do chính đáng, HĐNVQS xã củng cố hồ sơ, đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.


 


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết