Hội LHPN xã Hoài Mỹ với những tuyến đường hoa
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN xã Hoài Mỹ với những tuyến đường hoa

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN xã Hoài Mỹ đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Đặc biệt, sau thời gian phát động, phong trào xây dựng “Tuyến đường hoa” trên địa bàn xã đã hình thành nhiều tuyến đường hoa rực rỡ, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông. Để triển khai thực hiện và nhân rộng mô hình “Tuyến đường hoa”, Hội Phụ nữ xã đã vận động các hội viên tiến hành trồng hoa ven đường để xây dựng các tuyến đường hoa phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm và diện mạo của xã.

Những ngày này, chị em hội viên phụ nữ xã Hoài Mỹ vừa hoàn thành gieo sạ vụ Đông Xuân 2023-2024, vừa lại nhiệt tình hăng hái tham gia xây dựng tuyến đường hoa chuẩn bị chào đón năm mới 2024. Mặc dù mồ hôi nhuễ nhại, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chị em hội viên phụ nữ tranh thủ làm cỏ, làm sạch tuyến đường để gieo hạt sao nhái và trồng 80 cây Hồng Lộc tuyến đường Xuân Khánh với tổng chiều dài 400m.

Hội viên phụ nữ làm cỏ để trồng hoa sao nhái trên

 tuyến đường ngã ba Trạm y tế đến nhà Hiệp ( Xuân Khánh)

Chị Trần Thị Thuận Chủ tịch Hội LHPN xã Hoài Mỹ cho biết: Tuyến đường  Bình Chương – Hoài Mỹ đoạn qua địa bàn xã vừa hoàn thành mang lại màu áo mới với  một tuyến đường khang trang, rộng rãi cho xã nhà. Xác định tuyến đường Xuân Khánh từ ngã ba Trạm y tế xã đến nhà Hiệp là tuyến đường huyết mạch nối vào khu trung tâm xã, việc xây dựng tuyến đường hoa, tuyến đường cây xanh sẽ góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh,sạch, đẹp, là công trình có ý nghĩa to lớn chào đón năm mới 2024. Xác định được điều đó, Hội LHPN xã đã mạnh dạn đề xuất và được sự thống nhất cao của lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, Hội LHPN xã đã triển khai thực hiện, tranh thủ ngày cuối tuần, vận động hơn 100 lượt hội viên phụ nữ hưởng ứng tham gia,sau 2 tuần của 4 ngày  nghỉ, công trình đã hoàn thành tiến độ.

Để hoàn thành công trình,có sự hỗ trợ của lực lượng dân quân xã trong việc xây dựng các ô cố định để trồng cây xanh, thuận tiện việc chăm sóc; hội viên phụ nữ các chi hội rất nhiệt tình tham gia dọn cỏ,cải tạo đất, hỗ trợ phân bón để gieo hạt sao nhái.Đặc biệt sự hỗ trợ về tinh thần của chính quyền thôn Xuân Khánh, một số chị em phụ nữ không có điều kiện góp công,thì nhiệt tình hỗ trợ về tinh thần,vật chất.Vì thế, tuy vất vả nhưng chị em hội viên phụ nữ rất nhiệt tình, tranh thủ làm cho xong mà không quản trưa nắng.

Chị Trần Thị Thuận, Chủ tịch Hội LHPN xã Hoài Mỹ cho biết thêm:"Có một điều rất thuận lợi và khi triển khai mô hình, Hội luôn nhận được sự đồng thuận của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, người dân, cán bộ hội viên phụ nữ cũng rất quan tâm, ủng hộ, đặc biệt là các cô phụ nữ lớn tuổi cũng rất nhiệt tình tham gia".

Suốt quá trình gieo trồng, chăm sóc, niềm vui của chị em lớn dần theo sự phát triển của cây, hoa. Những tuyến đường hoa trở thành một phần kỷ niệm đáng nhớ.Lợi ích đầu tiên mà công trình này mang lại là tạo mỹ quan cho các tuyến đường, thôn xóm. Do đó, hội viên phụ nữ xã đã chung tay để trồng được nhiều cây hơn, chăm sóc kỹ lưỡng, chu đáo hơn”, chị Phan Thị Mỹ Trang – Phó Chủ tịch Hội LHPN xã bộc bạch.

Chị Nguyễn Thị Hạnh – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ Xuân Khánh chia sẻ: “đây là tuyến đường hoa đầu tiên trên địa bàn thôn, thời gian tới chi hội phụ nữ thôn sẽ nhận chăm sóc tuyến đường hoa này, để duy trì tạo cảnh quan sạch đẹp trục đường khu dân cư,bảo vệ môi trường, làm cho bức tranh làng quê thêm rực rỡ, đầy sức sống”. 

Ngoài ra song song với tuyến đường Xuân Khánh là tuyến đường hoa sao nhái tại thôn Xuân Vinh, sau 45 ngày vun trồng, chăm bón,đến nay đã nở hoa, khoe sắc chuẩn bị chào đón năm mới 2024.Tuyến đường hoa Mỹ Thọ trồng năm 2016 với chiều dài, đường hoa Định Công trồng năm 2018 với chiều dài 800m cũng đang nở hoa khoe sắc với các loại hoa như: hoa giấy, hoa mười giờ, hoa chiều tím…là những giống hoa dễ trồng,dễ chăm sóc.

BCH phụ nữ trên tuyến đường hoa sao nhái Xuân Vinh

Ông Trần Ngọc Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Hoài Mỹ cho biết:“ hình "tuyến đường hoa" của Hội LHPN xã Hoài Mỹ đã trở thành phong trào lớn mạnh và thực sự đi vào cuộc sống của hội viên phụ nữ nói riêng, nhân dân xã Hoài Mỹ nói chung. Qua đó, nâng cao ý thức của người dân về chăm sóc và bảo vệ môi trường, đặc biệt là thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch", góp phần việc thực hiện đạt tiêu chí 17 về bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương”.

Sự hình thành những “Tuyến đường hoa” đã làm thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, ý thức làm đẹp cảnh quan ở thôn, xóm được nâng lên rõ nét.Tại những nơi đã trồng hoa, không còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi ven đường như trước.Giờ đây, trên nhiều con đường trên địa bàn xã đã được khoác lên mình tấm áo hoa đầy sắc màu.Đây là thành quả của những hội viên phụ nữ ngày ngày cần mẫn, chăm chỉ, góp sức để diện mạo quê hương thêm đổi mới, tươi đẹp hơn.


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết