Ghi nhận những ủng hộ, đóng góp cho chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã Hoài Mỹ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận những ủng hộ, đóng góp cho chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã Hoài Mỹ

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn diễn biến phức tạp, có 7 phường ghi nhận ca dương tính Covid-19, đặc biệt xã Hoài Mỹ giáp ranh với phường Hoài Hương, có các ca dương tính với lịch trình di chuyển phức tạp, nguy cơ tiếp xúc với vùng lõi dịch là rất cao.

Để đảm bảo hạn chế lây lan dịch bệnh, cả hệ thống chính trị xã Hoài Mỹ đang tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát và phòng chống dịch bệnh, quyết tâm không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Bên cạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch, kiểm tra, kiểm soát người cách ly y tế tại nhà, thực hiện khai báo y tế của người thuộc diện nguy cơ. Ngay sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm tại phường Hoài Hương, xã Hoài Mỹ đã nhanh chóng thành lập 2 chốt kiểm soát dịch: chốt đập ngăn mặn sông Lại giang tại thôn Định Trị và chốt cầu Lại Giang tại thôn Công Lương. Lực lượng trực chốt ngày đêm trực theo 3 ca trực 24/24 h, kiểm  soát y tế người đi, về trên địa bàn xã, điều tra yếu tố dịch tễ, kịp thời phát hiện các đối tượng nguy cơ trên địa bàn. Công tác trực chốt gặp nhiều khó khăn với thời tiết nắng nóng kéo dài, điều kiện sinh hoạt tạm bợ, bên cạnh đó, ý thức một số người dân không cao, có ý chống đối, cản trở lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, qua gần một tuần trực chốt, lực lượng trực chốt đã nhận được nhiều sự quan tâm của Nhân dân trên địa bàn cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhiều con em Hoài Mỹ đang xa quê cũng đã đóng góp ủng hộ hỗ trợ lực lượng trực chốt: các chi hội đoàn thể đăng ký nhận nấu cơm, nhiều cá nhân sẵn lòng biếu những nhu yếu phẩm nhà có như nước uống, thức ăn, cá ghe nhà…và rất rất nhiều mạnh thường quân đã quan tâm, động viên ủng hộ tinh thần và vật chất để lực lượng trực chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Hà Thị Ngọc Bích- Phó Bí thư xã đoàn, phụ trách công tác hậu cần các chốt cho biết: được sự quan tâm bà con nhân dân trong xã, các chốt ngoài nhận được những món quà trực tiếp là những nhu yếu phẩm thì đã nhận được tổng số tiền gần 6 triệu đồng từ các mạnh thường quân chuyển về ủng hộ lực lượng  trực chống dịch, tổng giá trị ủng hộ gần 8 triệu đồng, đó là niềm cổ vũ, động viên lực lượng trực phòng chống dịch có thêm động lực, cùng cố gắng thực hiện nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, công tác trực chốt sẽ còn kéo dài và gặp rất nhiều khó khăn, bởi theo dự báo trong những ngày đến; các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức phong tỏa trên diện rộng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; nhất là các thành phố lớn. Do đó,  người và phương tiện ở các nơi về địa phương rất nhiều.Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn đạt hiệu quả, chốt kiểm soát dịch phải tăng cường chốt chặn 24/24h, kiểm tra nghiêm ngặt người và phương tiện qua các chốt kiểm dịch y tế thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời phát hiện và ngăn chặn tuyệt đối người từ vùng dịch về địa phương khi không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định pháp luật.

Phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia, động viên tinh thần nơi tuyến đầu chống dịch, rất cần sự chung tay, tiếp tục ủng hộ, đóng góp của bà con nhân dân trong xã kể cả tinh thần và vật chất, cùng chung tay quyết tâm đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh

Một số hình ảnh

Công ty Thiên Phú hỗ trợ nhu yếu phẩm cho xã Hoài Mỹ

 

Lực lượng trực chốt tại Định Trị

Chị Vũ- VPP Song Minh tặng nước uống cho lực lượng chốt

Cơm trưa do hội đoàn thể chuẩn bị cho các chốt


Tác giả: Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết