Hoài Mỹ tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Mỹ tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

Với quyết tâm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, Hoài Mỹ đang tích cực thực hiện các giải pháp, lộ trình tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến vào thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt sẽ tập trung đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4.

Với dịch vụ công trực tuyến, người dân hạn chế phải đi lại, dịch vụ được thực hiện mọi lúc, mọi nơi khi có internet và không cần phải xếp hàng, không phải chờ đợi;tăng tính công khai, minh bạch; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ. Ngoài ra, thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.

Theo thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Hoài Mỹ đã tiếp nhận 383 hồ sơ các loại của tổ chức, cá nhân, qua đó đã giải quyết đúng hạn, trước hạn 376 hồ sơ, 06 hồ sơ đang trong hạn giải quyết đạt 100 %; không có hồ sơ trễ hạn. Trong đó, tiếp nhận 247 hồ sơ hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính qua cổng dịch vụ công quốc gia 184 hồ sơ. Thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia 171 hồ sơ với tổng số tiền trên 3.600.000 đồng.

Bên cạnh đó, UBND xã Hoài Mỹ đã chủ động triển khai thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 và giải quyết TTHC tại nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích từ đó mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan hành chính nhà nước ngày càng được nâng cao. Góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của xã.

Theo ông Huỳnh Văn Thành Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Hoài Mỹ cho biết:       Băng ghi âm:“Để có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực về chuyên môn nghiệp vụ, mỗi cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn phải luôn không ngừng học tập để nâng cao trình độ, nắm chắc quy trình giải quyết từng vụ việc cụ thể; ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin; thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật những văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Rèn luyện kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin; Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đòi hỏi CBCC phải tương tác nhiều hơn với công dân trong hướng dẫn thủ tục, hướng dẫn cách tạo tài khoản, cách nộp hồ sơ trực tuyến tương tác trên không gian mạng, Tuyên truyền giải thích cho công dân hiểu được lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến; Đồng thời theo dõi nắm rõ quy trình, thủ tục, thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến ở các cấp độ nhằm đáp ứng nhanh chóng, kịp thời yêu cầu của Nhân dân và mục tiêu cải cách thủ tục hành chính”.

Giải pháp tăng số lượng hồ sơ nộp trực tuyến

Từ đầu tháng 4/2023, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Hoài Mỹ xã đoàn Hoài Mỹ đã phân công cán bộ, đoàn viên trực để hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến khi đến liên hệ công việc. Chị Hà Thị Ngọc Bích – Bí thư xã đoàn Hoài Mỹ cho biết:

Băng ghi âm: “Từ khi triển khai các TTHC công trực tuyến, yêu cầu đặt ra là người dân cần có những hiểu biết nhất định về công nghệ thông tin và Internet. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân có trình độ sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế nên chưa tham gia thực hiện các TTHC trực tuyến mà vẫn trực tiếp đến các cơ quan hành chính làm thủ tục cho yên tâm. Trước tình hình đó, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên (TN) có, việc gì khó có TN”, xã đoàn đã tuyên truyền, hỗ trợ giúp người dân hiểu thêm về lợi ích của ứng dụng DVCTT. Đồng thời, phân công đoàn viên trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, trực tiếp hướng dẫn người dân cách thức tiếp cận, đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công”.

Để chuẩn bị cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết giải quyết thủ tục hành chính mức độ cao theo chỉ đạo của UBND thị xã nhằm phục vụ người dân, tổ chức một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả nhất. UBND đang thực hiện chỉnh trang Bộ phận một cửa theo hướng đúng chuẩn: đảm bảo diện tích phòng làm việc, máy bấm số thứ tự, lắp đặt điều hoà…

Đồng thời UBND xã Hoài Mỹ khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và Dịch vụ Bưu chính công ích để giải quyết thủ tục hành chính. Ông Nguyễn Lê Anh Tuấn – Chủ tịch UBND xã, trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Hoài Mỹ cho biết thêm:

Băng ghi âm: “UBND xã khuyến khích các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích bằng cách truy cập Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định theo địa chỉ http://dichvucong.binhdinh.gov.vnvà làm theo hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến để đăng ký nộp hồ sơ, nhận kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. UBND xã sẽ ưu tiên giải quyết trước hạn đối với những hồ sơ thủ tục hành chính được tổ chức, cá nhân thực hiện nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định và đăng ký trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Khi đăng ký giải quyết TTHC qua Dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, cá nhân sẽ nhận được tin nhắn tự động, thông báo kết quả giải quyết hồ sơ TTHC qua số điện thoại di động và thư điện tử đã đăng ký khi nộp hồ sơ trực tuyến”.

Để dịch vụ công trực tuyến tiếp tục phát huy được hiệu quả, thực chất phục vụ lợi ích của tổ chức và cá nhân; trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục đẩy mạnh công tác số hóa và kết nối, chia sẻ, kế thừa dữ liệu thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; phấn đấu tăng đến mức tối đa dịch vụ công trực tuyến mức độ 4... Qua đó, góp phần cải cách hành chính, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.


Tác giả: Mỹ Điệu
Nguồn:hoaimy.hoainhon.binhdinh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết